Lao động

Thời gian thử việc là mấy tháng? Mức lương thử việc tối thiểu bao nhiêu?

30/09/2022

Thử việc bao nhiêu t

Thời gian thử việc là mấy tháng? Mức lương thử việc tối thiểu bao nhiêu?


30/09/2022

Thử việc bao nhiêu tháng không chỉ là vướng mắc với nhiều bạn sinh viên mới ra trường. Không ít người đã có kinh nghiệm làm việc cũng chưa hiểu rõ quy định về thời gian thử việc.

Thử việc không phù hợp, nghỉ ngang có được không?


29/09/2022

Tình trạng người lao động thử việc cảm thấy không phù hợp với năng lực, sở thích vẫn thường gặp, nhất là đối với những bạn trẻ mới ra trường. Vậy nếu thử vệc không phù hợp nghỉ ngang có được không?

Thử việc xong ký hợp đồng thời vụ có được không?


27/09/2022

Không hiếm công ty cho nhân viên thử việc xong rồi ký hợp đồng thời vụ để tránh đóng bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, nhiều người lao động băn khoăn rằng liệu làm thế có đúng với quy định của pháp luật hay không?

Đang thử việc muốn nghỉ, phải xin trước bao nhiêu ngày?


26/09/2022

Không ít người lao động đang trong thời gian thử việc cảm thấy công việc lẫn môi trường không phù hợp. Cũng nhiều người chưa biết rằng nếu nghỉ việc trong thời gian thử việc thì xin nghỉ trước bao nhiêu ngày?

Lương thử việc so với lương chính thức thế nào?


23/09/2022

Một trong những vấn đề người lao động thử việc quan tâm đó là mức lương thử việc so với lương chính thức thế nào? Pháp luật quy định ra sao về điều này?

Thử việc nhận 100% lương có đúng quy định không?


22/09/2022

Thông thường, khi thử việc, người lao động phải nhận mức lương thấp hơn lương khi được nhận chính thức, thường là 85%. Vậy, thử việc nhận 100% lương có đúng quy định không?

Thử việc có hợp đồng không? Rủi ro gì khi chỉ giao kết miệng?


21/09/2022

Thông thường, người lao động khi thử việc vẫn ký hợp đồng thử việc. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp lại chỉ thỏa thuận miệng. Vậy, có bắt buộc thử việc có hợp đồng không?

Hợp đồng 6 tháng có thử việc không?


19/09/2022

Khi xin việc, nhiều người rất “ngại” thời gian thử việc do quyền lợi bị hạn chế, chẳng hạn, không được hưởng 100% lương, không được nghỉ phép…

Thử việc có phải đóng kinh phí công đoàn không?


19/09/2022

Kinh phí công đoàn là nguồn tài trợ cho hoạt động đoàn ở các cấp. Kinh phí công đoàn được trích theo tỷ lệ 2% trên tổng số tiền lương của người lao động.  Vậy người lao động thử việc có phải đóng kinh phí công đoàn không?

Thử việc không được trả lương, tôi phải làm thế nào?


16/09/2022

Thực trạng người lao động thử việc không được trả lương diễn ra không hiếm, nhất là nếu thử việc trong thời gian ngắn. Thử việc không được trả lương, tôi phải làm thế nào?

Nội dung được sưu tầm bởi luatphap.vn

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng để lại comment.

Hotline: Liên hệ chúng tôi Email: tuvan@luatphap.vn

Ghi nguồn khi đăng tải lại

Thời gian thử việc là mấy tháng? Mức lương thử việc tối thiểu bao nhiêu?

30/09/2022

Thử việc bao nhiêu t