Mẫu bản mô tả công việc của vị trí việc làm là tài liệu thường dùng khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, cần thông tin yêu cầu đến các ứng viên.
Bản mô tả công việc của vị trí việc làm là gì?
Mẫu bản mô tả công việc của vị trí việc làm là tài liệu thường dùng khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, cần thông tin yêu cầu đến các ứng viên.
Bản mô tả công việc của vị trí việc làm là gì?
Ngoài ra, bản mô tả công việc của vị trí việc làm có thể đề cập đến chế độ lương thưởng và chế độ phúc lợi mà ứng viên, nhân viên sẽ nhận được khi đáp ứng được các yêu cầu công việc nêu trên.
Văn bản này thường sử dụng khi một doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên, các ứng viên tham khảo bản mô tả công việc sẽ biết được mình có phù hợp với công việc đó hay không và mức lương, thưởng, phúc lợi có đắp ứng được yêu cầu của mình hay không?
Mục đích của bản mô tả công việc của vị trí việc làm là gì?
– Đơn vị ra quyết định lựa chọn và tuyển dụng nhân sự: Bản mô tả công việc thường có những yếu tố, tiêu chí tuyển dụng rất rõ, những yếu tố gây nhiễu trong quá trình tuyển dụng sẽ được giảm thiểu nhờ bản mô tả công việc.
– Giúp người lãnh đạo có cơ sở để bố trí nhân sự, sắp xếp phân công công việc và theo dõi thực hiện: Nhờ bản mô tả công việc mà người lãnh đạo biết được năng lực, sở trường của nhân viên mình mà phân công đúng người đúng việc, phát huy được năng lực cá nhân để góp vào việc củng cố, xây dựng nội lực cho tổ chức.
– Giúp bộ phận nhân sự có cơ sở để lập kế hoạch phát triển nhân lực, đào tạo và phát triển nghề nghiệp: Nhờ vào bản mô tả công việc mà bộ phận nhân sự dễ dàng nắm được số lượng nhân sự, chuyên môn của họ để lập nên kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo khoa học, công bằng và hiệu quả.
– Đánh giá công việc để xây dựng thang bảng lương: Dựa vào bản mô tả công việc, bộ phận kế toán sẽ nắm được trách nhiệm, khối lượng công việc, mức độ phức tạp trong công việc, cường độ, môi trường làm việc… nhằm xây dựng thang bảng lương phù hợp. Ngoài ra, bản mô tả công việc cũng được dùng để đánh giá, so sánh và phân tích các nhóm người lao động để có cơ sở xây dựng khoảng lương cho phù hợp.
Bản mô tả công việc của vị trí việc làm gồm những nội dung gì?
Bản mô tả công việc của vị trí việc làm thường bao gồm các nội dung sau:
– Thông tin chung về chức vụ, bộ phận;
– Có thể có thêm mức lương, thưởng dự kiến, chế độ đãi ngộ…
Mẫu bản mô tả công việc của vị trí việc làm đầy đủ nhất
Logo
CÔNG TY …………..
BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC
….., Ngày….tháng…năm ….
………….. ………….. ………….. ………….. ………….. ………….. …………..
………….. ………….. ………….. ………….. ………….. ………….. …………..
………….. ………….. ………….. ………….. ………….. ………….. …………..
………….. ………….. ………….. ………….. ………….. ………….. …………..
………….. ………….. ………….. ………….. ………….. ………….. …………..
………….. ………….. ………….. ………….. ………….. ………….. …………..
STT
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
VII. CÁC YÊU CẦU CẦN CÓ CHO VỊ TRÍ NÀY
1
Giới tính / Độ tuổi / Ngoại hình / Sức khỏe
2
Trình độ học vấn / chuyên môn
3
Trình độ ngoại ngữ / tin học
4
Năng lực / kỹ năng
5
Số năm kinh nghiệm làm việc
6
Số năm kinh nghiệm yêu cầu trong công viêc
7
Các yêu cầu khác (nếu có)
8
Ưu tiên
NGƯỜI NHẬN VIỆC
(Ký tên & ghi rõ họ tên)
(Tôi đã hiểu và đồng ý các công việc được giao)
NGƯỜI GIAO VIỆC
(Ký tên & ghi rõ họ tên)
Lưu ý khi lập bảng mô tả công việc
– Mô tả công việc càng cụ thể càng tốt
– Cố gắng đưa ra thông tin về lương, thưởng, phúc lợi song song với yêu cầu
– Cần tránh: Phân biệt đối xử, có quá nhiều yêu cầu, yêu cầu nhiều nhưng lương thưởng rất thấp…
Có thể bạn quan tâm
19/07/2022
19/07/2022
19/07/2022
Nội dung được sưu tầm bởi luatphap.vn
Bạn có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng để lại comment.
Hotline: Liên hệ chúng tôi Email: tuvan@luatphap.vn
Ghi nguồn khi đăng tải lại
Mẫu bản mô tả công việc của vị trí việc làm là tài liệu thường dùng khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, cần thông tin yêu cầu đến các ứng viên.
Bản mô tả công việc của vị trí việc làm là gì?