ly hôn

Ly hôn muốn giữ lại nhà cho con có được không?

Thực trạng ly hôn rồi phân chia tài sản chung

ly hôn


Ly hôn muốn giữ lại nhà cho con có được không?

Thực trạng ly hôn rồi phân chia tài sản chung diễn ra khá phổ biến. Nhiều người hậu ly hôn, được quyền nuôi con, họ muốn giữ lại căn nhà chung cho con, liệu điều này có được không?


Có thể nộp đơn ly hôn online được không? Cần điều kiện gì?

Hiện nay nhiều thủ tục hành chính đã được thực hiện qua hình thức trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Vậy với ly hôn thì sao, liệu có nộp đơn ly hôn online được không?


Thỏa thuận ly hôn miệng, chồng được phép có người mới không?

Trước những lời chỉ trích nặng nề của cư dân mạng, Shark Bình khẳng định đã ly hôn với vợ bằng miệng, có người thân và bạn bè làm chứng.


Lý do ly hôn thế nào hợp lý và dễ được Tòa chấp nhận?

Lý do ly hôn hợp lý rất quan trọng khi Tòa án xem xét có chấp nhận yêu cầu ly hôn đơn phương hay không? Lý do thế nào thì hợp lý?


Pháp luật quy định kết hôn bao lâu thì được ly hôn?

Việc kết hôn bao lâu thì được ly hôn là thắc mắc không của ít người. Bởi có nhiều cặp vợ chồng chỉ kết hôn được khoảng thời gian ngắn đã muốn ly hôn. Một khi không còn giải pháp nào để cứu vãn cuộc hôn nhân thì ly hôn chính là lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng.


Muốn ly hôn thuận tình không cần ra tòa, phải làm thế nào?

Trong quá trình ly hôn, nhiều cặp vợ chồng có nhu cầu không muốn đến tham dự phiên họp, phiên tòa ly hôn. ​Muốn ly hôn thuận tình không cần ra tòa, phải làm thế nào?


Chi phí ly hôn thuận tình là bao nhiêu?

Ly hôn thuận tình là một trong hai hình thức ly hôn theo quy định pháp luật. Khi ly hôn thuận tình, vợ chồng phải nộp tiền tạm ứng giải quyết việc ly hôn (tạm ứng lệ phí Tòa án). Số tiền phải nộp đối với ly hôn thuận tình để Tòa án giải quyết vụ việc ly hôn có thể được miễn trong một số trường hợp.


Ly hôn trước chia tài sản sau có được không?

Chia tài sản chung khi ly hôn là một trong những thủ tục dễ phát sinh tranh chấp mà phải giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Vậy, vợ chồng có thể thực hiện giải quyết ly hôn trước, sau đó mới phân chia tài sản chung thì có được không? Thực hiện thủ tục này thế nào?


Ly hôn, tòa triệu tập mấy lần rồi mới xét xử?

Trong các vụ án ly hôn thì việc Tòa triệu tập để hòa giải, xử án là thủ tục không thể thiếu. Vậy khi ly hôn, tòa sẽ triệu tập mấy lần?


Ly hôn bao lâu thì có quyết định? Ly hôn thuận tình vắng mặt một bên được không?

Quyết định thuận tình ly hôn/Bản án ly hôn là tài liệu thể hiện việc chấm dứt quan hệ hôn nhân của nam nữ. Vậy, sau bao lâu kể từ thời điểm ly hôn tại Tòa, các bên nhận được quyết định ly hôn/bản án ly hôn? Ly hôn thuận tình mà vắng mặt 01 bên thì Tòa có giải quyết không?

Nội dung được sưu tầm bởi luatphap.vn

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng để lại comment.

Hotline: Liên hệ chúng tôi Email: tuvan@luatphap.vn

Ghi nguồn khi đăng tải lại

ly hôn

Ly hôn muốn giữ lại nhà cho con có được không?

Thực trạng ly hôn rồi phân chia tài sản chung