Để có thông tin đúng, đủ nhất trên PC-Covid, cần làm gì?

Posted by

Do đang trong quá trình hoàn chỉnh, ứng dụng PC-Covid vẫn còn sai sót. Vì vậy, thông tin cá nhân, tiêm chủng của người dân có thể chưa đúng, đủ. Lúc này, cần thực hiện một số việc để ứng dụng cập nhật chính xác nhất thông ti

Do đang trong quá trình hoàn chỉnh, ứng dụng PC-Covid vẫn còn sai sót. Vì vậy, thông tin cá nhân, tiêm chủng của người dân có thể chưa đúng, đủ. Lúc này, cần thực hiện một số việc để ứng dụng cập nhật chính xác nhất thông tin của bạn.

Chào bạn. Ứng dụng phòng, chống dịch quốc gia PC-Covid là ứng dụng được “gộp” từ các nền tảng phòng, chống dịch như khai báo y tế; kiểm soát ra, vào bằng mã QR; hỗ trợ truy vết; quản lý cách ly; quản lý tiêm chủng…

Tuy nhiên, do mới xây dựng và trong quá trình hoàn thiện nên ứng dụng không thể tránh khỏi việc chưa hoàn chỉnh. Bạn có thể tham khảo cách xử lý một số lỗi như sau:

Không gửi mã OTP về điện thoại khi đăng ký

Khi cài đặt ứng dụng PC-Covid, rất nhiều người dùng  phản ánh không nhận được mã OTP gửi về.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như do lỗi mạng, do lỗi thiết bị hoặc ứng dụng.

Khi gặp lỗi này, trước hết hãy kiểm tra lỗi có phải do máy hay mạng không? Nếu xác định lỗi thuộc về ứng dụng, bạn có thể liên hệ email lienhe@pccovid.gov.vn hoặc qua Fanpage PC-Covid để được hỗ trợ

 

Chỉnh sửa thông tin cá nhân bị sai

Sau khi cài đặt xong ứng dụng, người dùng có thể phát hiện ứng dụng PC-Covid trên máy mình hiển thị sai thông tin cá nhân.

Việc bạn cần làm là truy cập mục Quản lý QR ở trang chủ ứng dụng. Sau đó chọn Sửa mã QR và tiến hành sửa thông tin. Cuối cùng ấn Lưu để hệ thống lưu lại thông tin chính xác của bạn.

Xem thêm: Sai thông tin trên ứng dụng PC-Covid, sửa thế nào?

Chưa cập nhật đủ thông tin các mũi tiêm vắc xin Covid-19

Nếu người dùng đã tiêm 2 mũi vắc xin nhưng ứng dụng PC-Covid không hiện thẻ xanh, đầu tiên bạn cần kiểm tra lại thông tin cá nhân trên ứng dụng xem có chính xác và trùng với thông tin bạn khai báo khi đi tiêm không? Nếu chưa, cần liên hệ nơi tiêm chủng để cập nhật lại chính xác. Hoặc nếu thông tin trên ứng dụng bị sai bạn cần chỉnh sửa, sau đó đóng ứng dụng và chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.

Nếu thông tin đã chính xác mà vẫn không cập nhật, bạn có thể khắc phục bằng cách cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất, sau đó đóng ứng dụng. Sau ít phút, dữ liệu sẽ được đồng bộ.

Trường hợp đã kiểm tra các cách trên nhưng vẫn chưa có dữ liệu mũi tiêm, bạn có thể liên hệ qua Fanpage PC-Covid để được hỗ trợ.

 

Báo lỗi khi quét mã QR địa điểm<