Hành chính

Cách sử dụng giấy tờ trên tài khoản định danh điện tử thế nào?

02/12/2022

V

Cách sử dụng giấy tờ trên tài khoản định danh điện tử thế nào?


02/12/2022

Với tài khoản định danh điện tử ở mức độ 2, công dân sẽ được phép tích hợp các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe (GPLX), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Như vậy, để sử dụng hai loại giấy tờ này trong tài khoản định danh thế nào?

Tra cứu mã định danh cá nhân của học sinh bằng cách nào?


14/11/2022

Bất kỳ công dân Việt Nam nào cũng có mã định danh cá nhân của riêng mình, kể cả trẻ mới chào đời. Trong bài viết hôm nay HieuLuat sẽ thông tin về mã định danh cá nhân của học sinh, cách tra cứu thế nào?

Ý nghĩa của số định danh cá nhân và mã định danh các tỉnh, thành thế nào?


10/11/2022

Ý nghĩa của số định danh cá nhân được quy định tại Điều 13 Nghị định 137/2015/NĐ-CP. Cụ thể về ý nghĩa số định danh như thế nào, cùng tìm hiểu bải viết sau của HieuLuat.

Cơ quan nào quản lý Căn cước công dân? Trách nhiệm ra sao?


01/11/2022

Căn cước công dân là một trong các loại giấy tờ tùy thân chính của công dân Việt Nam. Loại giấy tờ này tuy là của công dân nhưng vẫn trực thuộc sự quản lý của cơ quan Nhà nước. Vậy cơ quan nào quản lý Căn cước công dân?

Có tài khoản định danh điện tử có cần mang GPLX khi lưu thông?


30/10/2022

Căn cước công dân, Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe (GPLX)… hiện đã được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử  mức 2 của công dân. Do vậy, nhiều người có chung thắc mắc, nếu đã có tài khoản định danh điện tử có cần mang GPLX nữa không?

Chưa chuyển từ CMND sang CCCD gắn chip, lưu ý những điều gì?


29/10/2022

Do thời hạn sử dụng của Chứng minh nhân dân (CMND) và thẻ Căn cước công dân (CCCD) mã vạch còn dài và nhiều người chưa có ý định đổi sang CCCD gắn chip. Vậy nếu đang sử dụng hai loại giấy tờ này cần lưu ý điều gì?

Căn cước công dân không gắn chip khác CCCD có chip thế nào?


27/10/2022

Hiện có các loại giấy tờ tùy thân được sử dụng song song là Chứng minh nhân dân 9 số, chứng minh nhân dân 12 số, Căn cước công dân không gắn chip (còn gọi là Căn cước mã vạch) và Căn cước công dân có gắn chip. Vậy Căn cước công dân không gắn chip với Căn cước công dân có gắn chip khác nhau thế nào?

Căn cước công dân khi nào hết hạn làm? CCCD tích hợp những gì?


24/10/2022

Bộ Công an đã cho ban hành mẫu thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip có thời hạn sử dụng theo quy định tại Điều 21 Bộ Công an. Vậy CCCD khi nào hết hạn làm?

Quay phim, chụp ảnh CSGT đang làm nhiệm vụ, cần lưu ý điều gì?


23/10/2022

Theo quy định, người dân được phép giám sát lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) khi làm nhiệm vụ. Vậy có được phép quay phim, chụp ảnh CSGT đang làm nhiệm vụ? Nếu được thì cần lưu ý những gì?

Thứ 7 có làm Căn cước công dân không? Làm mấy ngày thì có?


20/10/2022

Hết năm 2022, sổ hộ khẩu sẽ hết giá trị sử dụng, hiện nhiều người đang tích cực làm CCCD để được tích hợp nhiều thông tin và dùng thay sổ hộ khẩu trong nhiều trường hợp. Về vấn đề làm loại thẻ này, nhiều người có chung thắc mắc liệu thứ 7 có làm Căn cước công dân không?

Nội dung được sưu tầm bởi luatphap.vn

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào vui lòng để lại comment.

Hotline: Liên hệ chúng tôi Email: tuvan@luatphap.vn

Ghi nguồn khi đăng tải lại

Cách sử dụng giấy tờ trên tài khoản định danh điện tử thế nào?

02/12/2022

V

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top